Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất

Published on by dhlaw

Bạn đang quan tâm và cần tìm hiểu về hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất? Bài viết dưới đây của công ty luật DHLaw sẽ giúp bạn hiểu hơn về nội dung của Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất. Mời bạn đọc tham khảo tại đây.

Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất

Hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất là gì?

Đây là văn bản ghi chép lại sự thỏa thuận giữa các bên, gồm bên cho và bên nhận tài sản. Trong đó, bên cho sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất dưới danh nghĩa cho tặng. Bên nhận sẽ tiếp nhận quyền này mà không cần phải trả tiền.

Nội dung của hợp đồng cho tặng quyền sử dụng nhà đất

Là mẫu văn bản có sẵn, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào những phần còn trống là được. Tuy nhiên, để tránh sai sót, bạn cần lưu ý làm rõ các thông tin sau đây:

– Địa chỉ phòng công chứng: Đây là nơi thực có thẩm quyền hành nghề công chứng ở địa phương. Tuy nhiên, nếu hợp đồng được thực hiện tại nhà, theo yêu cầu lập di chúc của người bị bệnh, sắp chết thì địa điểm này cần ghi địa điểm Công chứng viên thực hiện việc công chứng hợp đồng tặng cho này.

Tham khảo thêm: Thủ tục công chứng hợp đồng cho tặng nhà đất

– Thông tin cá nhân: Ghi rõ thông tin cá nhân của bên cho và bên nhận quyền sử dụng đất. Việc này rất quan trọng và cần cung cấp thông tin chính xác, không được sai lệch. Nêu rõ họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu kèm cơ quan cấp và ngày tháng năm cấp.

– Tài sản tặng cho: Tài sản cần cho ở đây là gì? Nhà hay đất? Hay quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất? Ở phần này nêu rõ thông tin về số thửa, tờ bản đồ, địa chỉ, diện tích…. Kèm theo thông tin về Giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng nhà, đất.

Đó là 03 trong số những nội dung quan trọng nhất mà bạn cần làm rõ thông tin khi soạn thảo hợp đồng cho tặng quyền sử dụng đất.

Nếu gặp khó khăn, cần được hỗ trợ, bạn có thể liên hệ tới công ty luật DHLaw theo thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí, hỗ trợ nhanh chóng nhất. Xin cảm ơn!

Công ty luật DHLaw

Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Tham khảo thêm thông tin và tải mẫu hợp đồng mới nhất Tại Đây.

Published on quyen-su-dung-dat

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post