Chi phí làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền?

Published on by dhlaw

Bên cạnh các vấn đề về thủ tục, hồ sơ, giấy tờ khi làm sổ đỏ thì chi phí cũng là một trong những vấn đề được đông đảo người dân quan tâm, tìm hiểu. Nếu câu hỏi chi phí làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền cũng là vấn đề thắc mắc được bạn quan tâm tới thì bài viết dưới đây của công ty tư vấn luật DHLaw sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

 

Làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền
Làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền

 

Hiện nay, khi làm sổ đỏ, người dân cần đóng một khoản phí nhất định, bao gồm:  Lệ phí trước bạ; Lệ phí cấp sổ đỏ; Tiền sử dụng đất (nếu có). 

1. Lệ phí trước bạ

Đây là khoản phí mà người sử hữu tài sản cố định cần kê khai và nộp cho cơ quan thuế nhà nước trước khi đưa tài sản cố định vào sử dụng. Những tài sản cố định có thể kể tới như: nhà đất, ô tô, xe mô tô,...

Điều 5 Nghị định 140/2016/NĐ-CP quy định, Lệ phí trước bạ phải nộp = (giá đất tại bảng giá đất * diện tích) * 0.5%

2. Lệ phí cấp sổ đỏ

Theo Thông tư 250/2016/TT-BTC, lệ phí cấp sổ đỏ được Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định, khoản phí này các tổ chức, cá nhân cần đóng khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tùy mỗi tỉnh thành mà lệ phí cấp sổ đỏ sẽ khác nhau. Ở khu vực TPHCM sẽ dao động từ 25.000 tới 500.000 cho từng trường hợp xin Giấy chứng nhận chỉ có quyền sử dụng đất hoặc xin Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

3. Tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 45/2014/NĐ-CP, các trường hợp cụ thể phải đóng tiền sử dụng đất bao gồm:

  1. Khi Nhà nước giao đất;
  2. Khi chuyển mục đích sử dụng đất;
  3. Khi công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với đất đã sử dụng ổn định từ 15/10/1993 mà không có một trong các giấy tờ được quy định tại Khoản 1 Điều 100 Luật đất đai 2013;
  4. Khi công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đối với đất đã sử dụng từ 15/10/1993 đến trước ngày 01/7/2004 mà không có các giấy tờ theo quy định tại Khoản 1 Điều 100 Luật đất đai 2013;
  5. Khi cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân đối với đất ở có nguồn gốc được giao không đúng thẩm quyền hoặc do lấn chiếm kể từ ngày 01/7/2004 đến trước ngày 01/7/2014 mà nay được Nhà nước xét cấp Giấy chứng nhận;

Tùy vào mỗi trường hợp cụ thể mà tiền sử dụng sẽ khác nhau. Từ đó dẫn tới chi phí làm sổ đỏ cũng sẽ khác, không giống nhau. Mặc dù sự chênh lệnh là không nhiều, nhưng để hiểu rõ hơn cũng như để biết được trong trường hợp của mình, chi phí làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền, bạn hãy liên hệ tới công ty luật DHLaw dể được tư vấn, hỗ trợ tận tình và nhanh chóng nhất.

DHLaw là một trong những công ty tư vấn luật uy tín hàng đầu tại TPHCM. Với đội ngũ nhân viên là những luật sư, chuyên viên pháp lý giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng, mang tới sự hài lòng tốt nhất cho các bạn.

Xem thêm:

>> Dịch vụ làm sổ đỏ trọn gói nhanh tại TPHCM

------------------------------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ

Bộ phận Tư vấn Pháp lý DHLaw
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954 
Hotline: 0909 854 850 
Email: contact@dhlaw.com.vn

 

Published on so do

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post