Sự khác nhau của sổ đỏ và sổ hồng

Published on by dhlaw

Ngày nay có không ít người vẫn nhầm lẫn giữa sổ đỏ và sổ hồng. Phần đông họ cho rằng, hai sổ này hoàn toàn khác nhau. Nhưng cũng không ít ý kiến trái chiều cho ý kiến ngược lại. Vậy sự khác nhau giữa hai sổ là gì? Bạn quan tâm, mời bạn tham khảo bài viết được công ty luật DHLaw chia sẻ tại đây.

sổ đỏ và sổ hồng

 

1. Khái niệm về sổ đỏ

Pháp luật hiện hành không có khái niệm về sổ đỏ. Thay vào đó, là khái niệm về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Để thuận tiện cho việc gọi tên và dễ nhớ, người dân đã tự gọi sổ này là sổ đỏ. Sở dĩ gọi như vậy là vì sổ này có bìa bên ngoài màu đỏ.

– Sổ này là do bộ tài nguyên và môi trường ban hành;

– Cơ quan cấp: Do UBND cấp Huyện, thị xã, Thành phố thuộc tỉnh cấp cho sử dụng.

2. Khái niệm về sổ hồng

Cũng tương tự như với sổ đỏ, hệ thống pháp luật không có quy định về sổ hồng. Tuy nhiên, Sổ hồng là tên gọi tắt được người dân sử dụng khi nhắc đến Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở. Gọi là sổ hồng bởi vì sổ có màu hồng.

– Sổ do bộ xây dựng ban hành;

– Sổ do Cơ quan cấp: Do UBND tỉnh cấp hoặc UBND tỉnh ủy quyền cho UBND Quận, thị xã cấp.

3. Giá trị pháp lý và sự thống nhất hai sổ

Hiện nay cả hai sổ đều có giá trị pháp lý như nhau. Tuy nhiên, từ ngày 10/12/2009 theo Nghị định 88/2009/NĐ – CP, sổ đỏ và sổ hồng đã được thống nhất lại làm một sổ. Sổ thống nhất có tên là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và do bộ tài nguyên và môi trường ban hành.

4. Liên hệ nhận tư vấn miễn phí

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất để phân biệt sổ đỏ và sổ hồng. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, cần được tư vấn thêm thông tin, bạn hãy liên hệ tới dịch vụ luật sư tư vấn đất đai miễn phí qua điện thoại đang được DHLaw cung cấp. DHLaw là một trong những công ty luật uy tín có địa chỉ tại Bình Thạnh TPHCM.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Đất đai DHLaw.
Add: 185 Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: 028 66 826 954
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Website tham khảo: https://dhlaw.com.vn/phan-biet-so-do-va-so-hong/

Published on so do

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post